Mức lương bảo vệ ngân hàng, chế độ đãi ngộ mới nhất hiện nay

Mức lương bảo vệ ngân hàng, chế độ đãi ngộ mới nhất hiện nay

Bảo vệ ngân hàng là ngành nghề mang tính chất chuyên nghiệp cao. Để ứng tuyển vào vị trí này, ứng viên phải được đào tạo bài bản về kỹ năng, nghiệp vụ cũng như có đủ trình độ chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu công việc. Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến vị trí này và muốn biết mức lương bảo vệ ngân hàng hiện nay là bao nhiêu thì hãy tiếp tục theo dõi các thông tin trong phần dưới đây nhé!

Đôi nét về bảo vệ ngân hàng

Bảo vệ ngân hàng là vị trí công việc an ninh quan trọng trong mỗi ngân hàng. Công việc này được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, kỹ năng và trách nhiệm. Để ứng tuyển vào vị trí bảo vệ ngân hàng, ứng viên cần phải đáp ứng được những tiêu chí quan trọng như:

Bảo vệ ngân hàng là vị trí quan trọng không thể thiếu
Bảo vệ ngân hàng là vị trí quan trọng không thể thiếu
  • Tốt nghiệp từ trung cấp trở lên. Hoặc tốt nghiệp THPT nhưng phải có chứng chỉ bảo vệ an ninh.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo, đúng mực
  • Thái độ làm việc cầu tiến, chăm chỉ, chịu khó, tận tâm
  • Có trách nhiệm với công việc và làm việc theo ca được giao
  • Kỹ năng làm việc độc lập tốt trong môi trường áp lực.

Ngoài những yêu cầu, tiêu chí vừa nêu phía trên thì người bảo vệ ngân hàng cần am hiểu kiến thức pháp luật để đảm bảo có đầy đủ kỹ năng, kiến thức giải quyết những tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình làm việc.

Tiêu chuẩn trở thành bảo vệ ngân hàng chuyên nghiệp

Như đã đề cập trong phần đầu tiên, bảo vệ ngân hàng là một trong những nghề đòi hỏi cao về kỹ năng cũng như kinh nghiệm chuyên môn. Chính vì thế, tiêu chuẩn đào tạo và yêu cầu công việc của vị trí này cũng khá nghiêm ngặt.

Về trình độ học vấn, ứng viên phải có tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, đảm bảo khả năng đọc, viết và hiểu tiếng Việt tốt. Sau khi đạt được vòng sơ tuyển về trình độ học vấn cơ bản, ứng viên sẽ tham dự các khoá đào tạo trước khi được phân công công việc chính thức. Đây cũng chính là thời điểm vàng để bạn nắm vững và nâng cao kiến thức, kỹ năng của người bảo vệ ngân hàng.

Bảo vệ ngân hàng cần đáp ứng yêu cầu về học vấn và kỹ năng
Bảo vệ ngân hàng cần đáp ứng yêu cầu về học vấn và kỹ năng

Thông thường, khóa đào tạo của ngân hàng thường kéo dài từ 3 – 6 tháng, bạn sẽ được học những kỹ năng cơ bản như bảo vệ, an ninh, chống cướp và đối với những tính huống đặc biệt. Sau khi vào làm việc chính thức, bảo vệ ngân hàng luôn phải đáp ứng những yêu cầu công việc chuyên môn, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về an ninh và bảo vệ. Đồng thời chủ động phối hợp với đại diện ngân hàng nhằm kiểm soát các tình huống khẩn cấp tại khu vực của mình.

Cập nhật mức lương bảo vệ ngân hàng

Hiện nay, vị trí nhân viên bảo vệ đang đóng vai trò vô cùng quan trọng tại các ngân hàng. Đặc biệt khi tình hình tệ nạn, trộm cắp đang diễn ra phức tạp thì ngân hàng lại cần lực lượng bảo vệ an ninh chất lượng để bảo đảm an toàn cho tổ chức. Chính vì thế, điều này cũng đã mở ra cơ hội việc làm cho các ứng viên. Mức lương bảo vệ tại các ngân hàng hiện nay cũng khá ổn định tuỳ vào từng đơn vị ngân hàng bạn làm việc cũng như từng tiêu chí, cụ thể:

Mức lương bảo vệ ngân hàng trung bình

Trước hết, mức lương bảo vệ ngân hàng hiện nay dao động từ 6 – 7 triệu đồng/tháng. Với mức thấp nhất khoảng 5 triệu đồng/tháng và cao nhất có thể đạt hơn 9 triệu đồng/tháng. Mặc dù công việc này không có cơ hội thăng tiến cao nhưng các ngân hàng hiện nay luôn có chính sách đãi ngộ hấp dẫn đối với những nhân sự làm lâu năm, có năng lực.

Bảo vệ ngân hàng có mức thu nhập ổn định
Bảo vệ ngân hàng có mức thu nhập ổn định

Điển hình như mức lương sẽ được tăng theo thâm niên và xét tăng lương hằng năm. Những người làm tốt và không vi phạm nội quy sẽ được tăng lương định kỳ từ 1 – 2 triệu đồng/tháng. Do đó, bảo vệ ngân hàng sẽ mang đến nguồn thu nhập ổn định nếu như bạn làm tốt.

Mức lương bảo vệ ngân hàng dựa theo kinh nghiệm

Trên thực tế, việc tuyển dụng bảo vệ ngân hàng cũng cần xét đến tiêu chí kinh nghiệm để đưa ra mức lương phù hợp. Đối với những ứng viên lâu năm có kinh nghiệm thực sự thì mức lương sẽ càng cao, cụ thể:

  • Nhân viên bảo vệ chưa có hoặc ít kinh nghiệm sẽ có mức lương dao động từ 4 – 5 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên bảo vệ đã có hơn 1 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng
  • Đối với những nhân sự gắn bó lâu năm với công ty sẽ được xét tăng lương theo thâm niên và có thể đạt đến 10 triệu đồng/tháng.

Mức lương bảo vệ theo từng khu vực của ngân hàng

Mức lương bảo vệ ở ngân hàng của từng khu vực khác nhau sẽ có sự khách biệt. Bởi lẽ, tại mỗi nơi, nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngân hàng và số lượng chi nhánh sẽ khác nhau. Điển hình như lương bảo vệ ở thành phố lớn sẽ cao hơn so với bảo vệ vùng núi, xa xôi. Cụ thể, mức lương bảo vệ tại các ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng sẽ cao hơn so với ở khu vực Điện Biên, Hà Giang từ 1 – 2 triệu đồng/tháng.

Mức lương bảo vệ tại từng ngân hàng

Đây là tiêu chí rất rõ về mức lương của bảo vệ khi làm việc tại ngân hàng. Tuỳ vào quy mô, mức độ phát triển khác nhau mà mức lương sẽ có sự khác biệt. Đối với những ngân hàng thuộc top đầu với năng suất hoạt động mạnh mẽ thì mức lương sẽ cao hơn so với những ngân hàng nhỏ, ví dụ:

Bảo vệ ngân hàng Vietinbank có mức lương khá cao
Bảo vệ ngân hàng Vietinbank có mức lương khá cao
  • Mức lương bảo vệ tại ngân hàng BIDV dao động từ 4,5 – 9 triệu đồng/tháng
  • Mức lương bảo vệ tại ngân hàng Vietcombank dao động từ 6 – 11 triệu đồng/tháng
  • Mức lương bảo vệ tại ngân hàng Techcombank dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng
  • Mức lương bảo vệ tại ngân hàng Vietinbank dao động từ 5 -10 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, mức lương bảo vệ tại các ngân hàng được đánh giá khá cao và ổn định. Công việc này phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, bạn phải sẵn sàng chịu trách nhiệm với công việc này vì tính chất công việc có ảnh hưởng rất lớn đến tài sản cá nhân của nhân viên, khách hàng và doanh nghiệp. Mong rằng với những kiến thức vừa được vieclambaove24h.com trình bày phía trên đã giúp bạn đọc hiểu về mức lương bảo vệ ngân hàng cũng như các yêu cầu quan trọng đối với công việc này.

Bùi Xuân Quang

Bùi Xuân Quang là một doanh nhân tài ba với tầm nhìn sáng tạo, người đã thành lập và phát triển thành công website vieclambaove24h.com. Với khả năng phân tích và nhìn nhận các cơ hội trong ngành việc làm bảo vệ, anh đã tạo ra một nền tảng tuyển dụng hàng đầu, tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng và ứng viên trong lĩnh vực này Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Bằng cử nhân Khoa học Xã hội - Đại Học Hoa Sen
  • Địa chỉ: 198 Đ. Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam